Tư vấn lắp đặt trạm cân ô tô xe tải

Tư vấn lắp đặt trạm cân ô tô xe tải

Dùng cẩu đưa các khối module vào vị trí đã định sẵn trên móng cân sao cho vị trí các khớp nối ăn khớp với nhau. Dùng vật kê khung bàn cân cao cách mặt đất khoảng 30cm ở tất cả các góc và tránh các vị trí đặt cảm biến lực để thuận tiện trong việc lắp đặt loadcell.

Tư vấn lắp đặt trạm cân ô tô xe tải

Tư vấn lắp đặt trạm cân ô tô xe tải

Cân ô tô điện tử cân xe tải một hệ thống trạm cân cần có vốn hiểu biết về kỹ thuật để lắp đặt trạm cân được chính xác

Hiện nay đang rộ lên rất nhiều những công ty cân điện tử nên những công ty lắp đặt trạm cân ô tô điện tử cũng không ít nhưng để có một đội kỹ thuật chuyên nghiệp tay nghề cao để lắp đặt được trạm cân xe tải tốt nhất và chính xác nhất thì lại không nhiều.

Để lắp đặt được trạm cân ô tô cân xe tải tốt cần phải trải qua nhiều quá trình kiểm tra về kỹ thuật trước khi lắp đặt lắp đặt được trạm cân chính xác và nhanh nhất cần kiểm tra kỹ thuật về móng cân và khung cơ khí là bước tối cần thiết trước khi đi vào lắp trạm cân ô tô.Và Những bước kiểm tra như thế nào quý khách cần xem kỹ bài viết dưới đây để một phần hiểu về kỹ thuật về hố móng và kỹ thuật về cơ khí.

Kiểm tra hố móng của trạm cân ô tô điện tử
Móng cân xe tải luôn chiếm vị trí quan trọng của một trạm cân ô tô điện tử, hệ thống móng là bước khởi đầu để ta đi tiếp các bước sau đó.Chính vì vì lẽ đó mà việc xây hố móng cho cân ô tô luôn luôn là tối cần thiết và là một khâu quan trọng để có một chiếc cân ô tô chính xác nhất và chất lượng. Móng của trạm cân cần được tính toán tỉ mỉ và xây dựng chắc chắn, có độ bền ổn định không bị xụt nún khi cân với tần suất lớn thì tuổi thọ của cân mới được lâu dài.

Chú tý vô cùng quan trọng đối với khu địa chất khu đất khác nhau ta có các phương án gia cố cho móng cân khác nhau như Ta có thể dùng phương án đóng cọc bằng tre hoặc dùng cọc bê tông để gia cố đế móng.

Mặt móng cân được đổ bêtông chắc chắn, có độ soải nhất định để có thể thoát nước tốt không đọng nước ở những vị trí đặt loacell đối với hệ thống cân lắp nổi và có lắp đặt hệ thống bơm,thoát nước đối với hệ thống cân lắp chìm.

Hệ thống cơ khí bàn cân ô tô điện tử.
Mỗi một kỹ thuật viên thiết kế hệ thống khung bàn cân cơ khí có cấu tao khác nhau nhưng đều phải thuân theo một số nguyên tắc về sức bền của trạm cân.Việc tính toán về sức bền và thử tải trọng trước khi lắp đặt là một trong những yếu tố quan trọng nói lên tuổi thọ của trạm cân.

Tuỳ theo yêu cầu mà khung bàn cân được thiết kế theo các kích thước khác nhau và ta có các mức tải max được tính toán như:60,80,120 tấn….Khung bàn cân đựoc chia ra thành nhiều modul để thuận tiện cho việc di chuyển, lắp đặt cũng như việc căn chỉnh lại. Thông thường thì với yêu cầu tải trọng cao, khung bàn cân dùng các thanh dầm chữ U (dày 5-10mm) tuỳ theo yêu cầu tải. Tương tự cho mặt sàn bàn cân cũng vậy. Trên khung bàn cân được khoan các lỗ để đi dây tín hiệu ngầm, vừa cho tính mỹ quan vừa đảm bảo độ bền cho dây tín hiệu. Các khớp nối giữa các module được thiết kế chính xác đảm bảo khi lắp ráp các module lại, mặt bàn cân là mặt phẳng đồng nhất.

Kỹ thuật lắp đặt khung bàn cân ô tô cân xe tải
Dùng cẩu đưa các khối module vào vị trí đã định sẵn trên móng cân sao cho vị trí các khớp nối ăn khớp với nhau. Dùng vật kê khung bàn cân cao cách mặt đất khoảng 30cm ở tất cả các góc và tránh các vị trí đặt cảm biến lực để thuận tiện trong việc lắp đặt loadcell.

Tiến hành gá lắp các ốc vít liên kết với các module ở các điểm khoan vít được đặt tại vị trí 2 điểm đầu của các modul của khung cơ khi.

Bất kì một hệ thống cơ khí của cân ô tô đều theo một nguyên tắc cần có các chốt định vị, các chốt này đảm bảo độ dao động của bàn cân không vượt quá giới hạn cho phép hay là độ dao động cho phép của loadcell.